Cùng khám phá hành trình từ Napoli đến Sorrento



Cùng khám phá hành trình từ Napoli đến Sorrento
Thành phố Sorrento nho nhỏ xinh xắn nằm ba mặt giáp biển & cheo leo trên những vách đá soi mình xuống biển xanh Địa Trung Hải đã làm tôi thật sự bất ngờ & thỏa thích khi mất hơn một tiếng đồng hồ tàu chạy xập xình không có máy lạnh nên nóng chảy mồ hôi hột từ Napoli đến đây.
Tiếp theo chuyện ở Note trước tôi đã kể, vậy là chúng tôi quay lại nhà ga trung tâm & từ Napoli tôi mua vé tàu đi thăm thành cổ Pompei nằm trên đường ra Sorrento & chung một tuyến tàu với điểm cuối là ga Sorrento.
 Kể qua chuyện đi Pompei một chút cái đã nhé: Pompei là thành cổ rất nổi tiếng ở miền nam nước Ý. Đi Napoli chủ yếu là đi chỗ này & nếu chưa đi chỗ này có nghĩa là chưa đến Napoli! Được xây dựng từ hàng trăm năm trước nhưng người Ý vẫn còn giữ lại khá nguyên vẹn những gì thế hệ trước xây dựng để rồi bây giờ ùn ùn du khách khắp nơi trên thế giới đến đây để ngắm nhìn những cổ vật của những ngày xa xưa ấy mà trầm trồ suýt xoa mê tít dẫu có ai chứng minh chắc chắn được những gì bây giờ sách vở kể lại là hoàn toàn đúng theo những giả thuyết kia đưa ra mà khi xem thì cứ gật gù khen ngợi bởi ai đến đây cũng đều kinh ngạc bởi sự bảo tồn quá hay, quá kỹ của người Ý bao đời nay rồi…
Xem thêm thông tin về tour goeugo tại tf travel.
Sau hơn 1 tiếng đồng hồ loanh quanh trong thành cổ Pompei, chúng tôi rời nơi đây trong buổi trưa nắng như lửa đốt của miền Nam nước Ý những ngày tháng bảy… nhưng trước khi đi, chúng tôi ghé vào tiệm nước ven đường uống thử nước cam tươi ép đặc sản của vùng này mà tôi thấy không ngon như cam sành ở miền Tây mình… & sau đó lại tiếp tục ra ga đón tàu đi đến Sorrento.
 Từ Pompei, chỉ mất hơn 30’ ngồi tàu [ nói đúng ra là đứng vì tàu không có nhiều chỗ ngồi ] là đến Sorrento. Sorrento buổi trưa trời chói chang nắng nhưng có gió mát bởi thành phố này nằm sát bên biển nên những cơn gió biển ngoài kia thổi vào mang hơi mát của biển dễ chịu thế nên  cơn nóng cũng mau tan biến đi. Không cầm lòng trước những quầy kem Ý ngon lịm, tôi ghé vào làm ly kem loại 3 euro rất ngon rồi lại mua cái bản đồ… xong là cứ theo bản đồ mà khám phá Sorrento nhỏ bé.
Quả là Sorrento rất nhỏ bé, nằm vắt trên núi & dưới kia là biển một màu xanh ngắt. Người Ý biết lấy địa thế ấy để tạo nên một Sorrento xinh đẹp, độc đáo để lôi kéo du khách đến nghỉ ngơi, tắm biển… Người Ý khoái đẹp nên các thành phố của Ý đa số khác nhau về kiểu kiến trúc đặc thù nhưng nói chung là đẹp & tôi thấy rõ điều đó từ những nơi tôi đến ở Ý. Sorrento có những con đường nho nhỏ nằm theo sườn đồi hay thoai thoải đổ dốc nhìn ra thấy biển nhìn rất thích. Những quầy lưu niệm, nhà hàng mọc lên san sát ở đây, trong cả những con hẻm nhỏ xíu trông đáng yêu kỳ lạ. Thành phố nhỏ này chưa đi đã hết nhưng lại lôi kéo rất nhiều du khách đến đây nghỉ ngơi, tắm biển bên những vách đá dựng đứng chênh vênh…
Sorrento không có bãi tắm với bờ cát dài trắng mịn như kiểu biển quê tôi mà nó rất lạ, nó là bãi tắm lần đầu tiên tôi thấy được & phải công nhận là con người ở đây thật có nhiêù ý tưởng, họ biến cái không có thành có để cho người dân được tắm biển vui đùa trong làn nước trong xanh.
Tìm hiểu thêm về kinh nghiệm xin visa du lịch dubai
Từ các vách đá của thành phố từ trên cao, người ta tạo những con đường dích dzắc dẫn xuống dưới biển, rồi họ xây những bờ kè bằng đá dài chắn lại tạo ra những bãi tắm với những hồ nước biển trong xanh bên những tản đá tạo nên cảnh trí rất đẹp. Những cây cầu bắc ra bờ kè đá với những dãy ghế nằm phơi nắng, nhửng chiếc phao nổi trên mặt biển xếp thành hàng ngang được cột vào nhau trong rất lạ để cho du khách nằm phơi nắng trên nước biển làm du khách vô cùng thích thú & kẻ thưởng ngoạn như tôi càng thấy vui mắt hơn khi ngắm nhìn từ trên cao.
Không có đủ thời gian đi qua vùng biển Amafi xinh đẹp hay đi ra đảo bởi vé tàu chúng tôi về lại Rome từ Napoli là 7h tối mà đi Amafi hay ra đảo đều phải tốn 1h30’ cho một lượt đi vậy nên  chúng tôi đã dành tất cả thời gian còn lại của ngày để tắm biển & ngắm cảnh biển từ trên cao ở Sorrento. Biển ở đây trong xanh nhưng sâu & nước khá lạnh. Các bãi tắm này đêù là sở hữu của các khách sạn gần đây chỉ có một khoảng ngắn là bãi tắm công cộng. Cũng như người Tây Ban Nha, người Ý đi tắm biển chủ yếu là nằm dài ra phơi nắng chứ không tắm biển nhiều như người dân bên mình rất sợ nắng… Bởi vậy nên bãi tắm nào cũng vậy, đều đông nghìn nghịt người nằm phơi da trong những trang phục tắm rất ít vải dưới cái nắng chói chang ngày hè & ước mong có được làn da đen rám khỏe mạnh.
Check thêm tour du lịch châu âu tự chọn tại tf travel bạn nhé.
Biển Sorrento, những con đường xinh đẹp ở Sorrento đã kéo chân chúng tôi mãi đến gần giờ tàu chạy mới rời khỏi. Chúng tôi lên tàu về lại Napoli rồi từ đây lại tiếp tục lên tàu khác để trở lại thành Rome khép lại một ngày đi Napoli mà lại đến Sorrento!
Không biết có phải Sorrento này là nơi khởi nguồn cho bản nhạc rất hay đã được viết lời Việt “Come back Sorrento” không mà sao tôi thấy địa danh này nó thân quen quá nhỉ?
Nguồn: Facebook: Thiện Nguyễn
Google+

Về chúng tôi

Công ty TNHH Tiên Phong (Tf Travel) tự hào là công ty chuyên tư vấn, cung cấp các dịch vụ làm visa Nhật đơn giản, nhanh chóng và tỷ lệ đạt visa cao. Để có được thông tin chính xác nhất, hồ sơ hoàn thiện nhất cũng như khả năng đạt visa cao nhất, quý khách hãy đến với chúng tôi! Chúng tôi đảm bảo quý khách sẽ đạt được những gì mình mong muốn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét